Web thương mại điện tử:

Kể từ khi được Tập đoàn Alibaba thành lập vào ngày 10 tháng 5 năm 2003, Sàn giao dịch Taobao hỗ trợ bán lẻ khách hàng với khách hàng (C2C), bằng cách cung cấp nền tảng điện toán cho các doanh nghiệp nhỏ và cá nhân mở các gian hàng online để nhắm đến các khách hàng ở những khu vực nói tiếng Hoa (Trung Quốc Đại Lục, Hồng Kông, Macau và Đài Loan) cũng như ở nước ngoài. Đến cuối năm 2010, số lượng thành viên đăng ký của mạng Taobao đã vượt quá con số 370 triệu, nắm giữ khoảng 80% thị trường mua sắm trực tuyến Trung Quốc.

Với khoảng 760 triệu sản phâm được liệt kê vào thời điểm năm 2013, Sàn giao dịch Taobao là một trong 10 trang web được viếng thăm nhiều nhất trên thế giới, theo báo cáo từ Alexa. Trong năm tài khóa kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2013, tổng khối lượng hàng hóa (GMV) của Sàn giao dịch Taobao và Tmall.com gộp lại vượt quá 1 ngàn tỉ nguyên, hơn tổng eBay và Amazon gộp lại. Tờ The Economist gọi Taobao là "sàn giao dịch điện tử lớn nhất nước".

Công ty Ali chúng tôi tự hào là Công ty đầu tiên là đối tác của Alibaba ở Việt Nam, chúng tôi lấy dữ liệu hàng hóa từ taobao, 1688,…về web thương mại điện tử của mình, không phải chạy qua phần mềm nào cả.

Tất cả dữ liệu thông tin, giá cả sản phẩm từ Taobao, 1688,…được cập nhật đầy đủ theo thời gian thực giúp khách hàng trải nghiệm được đầy đủ, các chương trình khuyến mãi ở nước ngoài. Hệ thống tự động tính toán các chi phí vận chuyển, thuế nhập khẩu giúp khách hàng nắm rõ chi phí trọn gói để nhận được sản phẩm tại Việt Nam chỉ trong vài giây.

Quy định và chính sách:


ĐIỀU KHOẢN CUNG CẤP

Website:

Chào mừng bạn đến với Alipapa.vn ( viết tắt là: Ali), website thương mại điện tử là đối tác hàng đầu của tập đoàn Alibaba tại Việt Nam.

Ali tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người mua (người tiêu dùng). Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật. Các bên bao gồm người bán, người mua sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với người bán hàng cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách

Để sử dụng dịch vụ, bạn phải xác nhận đã đọc, hiểu, và đồng ý với các điều khoản cung cấp dịch vụ được quy định sau đây:


1. GIỚI THIỆU DỊCH VỤ

Ali cung cấp dịch vụ website thương mại điện tử là đối tác của Alibaba tại Việt Nam thực hiện việc Thanh toán và Vận chuyển đơn hàng của Người mua hàng ở Việt Nam với Người bán trên các website bán hàng ở Trung Quốc, Ali đã lấy dữ liệu các Shop uy tín, các mặt hàng uy tín, lượng người mua nhiều, có 2 lớp bảo mật, hướng đến lợi ích của khách hàng là quan trọng nhất.

2. CÁCH THỨC MUA HÀNG VÀ THANH TOÁN

2.1 Tài khoản mua hàng

Trước khi mua hàng, bạn cần phải đăng ký một tài khoản trên website Alipapa.vn và cung cấp các thông tin cá nhân chính xác theo biểu mẫu đã quy định.

  • Ali cam kết có trách nhiệm bảo vệ những thông tin người dùng, không được sử dụng cho mục đích nào khác ngoài hệ thống mà bạn đã đăng ký.

  • Khách hàng có trách nhiệm bảo vệ sự riêng tư đối với tài khoản của mình, Ali không chịu trách nhiệm về việc sử dụng tài khoản mà các lỗi phát sinh từ phía người sử dụng.

Phương thức mua hàng và quy định thanh toán:

Để mua hàng, Quý khách thực hiện việc đặt hàng trực tiếp trên website Alipapa.vn:

Giá hàng hóa bao gồm:

TỔNG GIÁ = (TIỀN HÀNG+V/C TQ)*TỈ GIÁ NDT + PHÍ XỬ LÝ GIAO DỊCH+ BẢO HIỂM (NẾU CÓ) + PHÍ V/C VN.

Sau khi có giá hàng mong quý khách thanh toán trước từ 70% đến 100% (tùy theo giá trị hàng hóa) để Ali có thể đặt hàng và trao hàng đến tận tay Quý khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Quý khách có thể thanh toán theo 2 cách:

  • Trực tiếp tại Văn phòng Ali: số 17, ngõ 612 Đê La Thành, Ba Đình, Hà Nội.

  • Quý khách chuyển khoản tại Ngân hàng hay Internet Banking, phải thực hiện theo cú pháp gửi tiền là: MÃ KHÁCH HÀNG hoặc MÃ ĐƠN HÀNG

Trong trường hợp quý khách hàng chuyển tiền ở cây ATM, không thể ghi nội dung, vui long quý khách nhắn tin đến số điện thoại 01275192222 theo cú pháp: Mã Khách Hàng - Ngân hàng quý khách gửi tiền – số tiền.

2 tài khoản ngân hàng:

  • Dư Vũ Khánh Số tk: 0451000400543 Ngân hàng Vietcombank Thành Công

  • Dư Vũ Khánh Số tk: 124963737 Ngân Hàng VpBank TP. Hồ Chí Minh


3.CHÍNH SÁCH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI

Việc lựa chọn và quyết định mua Sản phẩm nào, Nhà cung cấp nào là hoàn toàn do bạn, ALI chỉ thực hiện việc thanh toán và vận chuyển theo đúng yêu cầu về chủng loại và số lượng sản phẩm bạn đặt mua. Do vậy, việc giải quyết khiếu nại, nếu có, phải được tuân theo các quy định chặt chẽ dưới đây:

3.1. Không nhận được hàng hoặc thiếu hàng

Ali sẽ hoàn trả lại 100% số tiền tương ứng với những sản phẩm bị thiếu so với đơn đặt hàng của bạn;

Trường hợp quá 45 ngày kể từ ngày đặt hàng mà bạn chưa nhận được hàng, Ali sẽ:

  • a) Bồi thường 100% giá trị đơn hàng đó nếu bạn không đồng ý nhận hàng, hoặc

  • b) Bồi thường 20% giá trị đơn hàng, nếu bạn nhận đơn hàng đó.

3.2. Hàng dập, vỡ, hỏng hóc do vận chuyển:

- Hàng trầy xước, dập do vận chuyển (nhưng vẫn có thể sử dụng được): tùy vào mức độ, Ali sẽ đưa ra mức bồi thường hợp lý;

- Hàng dập nát, không thể sử dụng được: Ali sẽ bồi thường 100% giá trị hàng hóa.

Đối với các loại sản phẩm dễ vỡ hoặc hỏng hóc khi vận chuyển, ALI chỉ cung cấp dịch vụ khi Khách hàng mua phí bảo hiểm vận chuyển. Mức phí bảo hiểm được quy định tùy vào loại hàng hóa cụ thể.

3.3. Hàng không đúng chủng loại

- Sai hoàn toàn về loại sản phẩm: (vd: đặt áo nhưng về quần): trường hợp này, Khách hàng có quyền từ chối nhận sản phẩm và ALI sẽ hoàn trả lại tiền hàng tương ứng đã đặt. ALI sẽ có chính sách giảm giá tương ứng.

- Sai về thuộc tính sản phẩm: cùng mặt hàng bạn đặt, nhưng sai về thông số sản phẩm như màu sắc, kích thước (ví dụ: bạn đặt Áo sơ mi, màu xanh, size S, nhưng hàng về khác màu hoặc khác size) thì ALI bồi thường tối đa 20% giá trị sản phẩm (tùy trường hợp cụ thể).

3.4. Chất lượng sản phẩm

ALI nhập đúng link sản phẩm với các thuộc tính sản phẩm được quy định trên website của Người bán đã được bạn lựa chọn, do đó ALI không chịu trách nhiệm về chất lượng sản lượng sản phẩm và không chấp nhận bất cứ khiếu nại nào liên quan đến chất lượng sản phẩm.

Trong trường hợp cần thiết, theo yêu cầu của bạn, Ali sẽ làm việc với Người bán để khiếu nại giúp bạn. Tuy nhiên, Ali không cam kết rằng các yêu cầu của bạn sẽ được Người bán đáp ứng.

Các chế độ về bảo hành sản phẩm Khách hàng có trách nhiệm tham khảo trực tiếp người bán (thông tin trên website hoặc liên hệ trực tiếp). Nếu cần thiết, ALI có thể trao đổi với Người bán về các yêu cầu của bạn, nhưng không chịu trách nhiệm về các chính sách bảo hành.

3.5 Về việc giao nhận hàng hóa:

Để việc giao nhận hàng hóa được công khai, minh bạch và đảm bảo việc giải quyết các khiếu nại (nếu có) được nhanh chóng, việc giao nhận hàng hóa và khiếu nại được thực hiện theo quy định dưới đây:

  • 1. Trường hơp nhận hàng tại kho của Ali: việc kiểm đếm và khiếu nại được thực hiện ngay tại kho lúc giao hàng. Mọi khiếu nại sau khi bạn đã ký nhận và mang hàng ra khỏi kho đều không được coi làm căn cứ để giải quyết.

  • 2. Trường hợp nhận hàng tại nhà: Ali chỉ đồng ý giải quyết khiếu nại về thiếu hàng nếu KH đồng ý Nhân viên chuyển phát tới xác minh, bằng cách cân lại trọng lượng đơn hàng.

    - Nếu trọng lượng kiện hàng bằng hoặc nhiều hơn trọng lượng khi gửi (nghĩa là đủ hàng so với lúc gửi đi): Ali sẽ bồi thường cho bạn những SP thiếu;

    - Ngược lại, nếu trọng lượng sau khi cân lại ít hơn (thiếu) so với trọng lượng lúc gửi đi (nghĩa là hàng đã bị lấy bớt khi cân lại): Ali không chịu trách nhiệm;

  • Trường hợp kiện hàng có dấu hiệu bị bóc, rách niêm phong, bạn có quyền từ chối nhận kiện hàng từ NV chuyển phát.

Lưu ý: Ali chỉ chấp nhận giải quyết khiếu nại trong vòng 24 giờ kể từ khi KH ký nhận hàng từ NV chuyển phát.


4.TỪ CHỐI HOẶC NGỪNG CUNG CẤP DỊCH VỤ

Trong các trường hợp sau, Ali có quyền đơn phương từ chối cung cấp dịch vụ, bằng cách khóa tài khoản của bạn trên hệ thống mà không cần có sự đồng ý trước của bạn:

  • Đặt hàng với những thông tin giả mạo, thông tin liên hệ, địa chỉ, số điện thoại không đúng;

  • Có những yêu cầu không chính đáng, vượt ra ngoài phạm vi quản lý của Ali và sai lệch về bản chất của dịch vụ Nhập hàng hộ

  • Đăng tải hoặc cung cấp thông tin sai sự thật, với mục đích làm giảm uy tín của Ali cho bên thứ ba

  • Có hành vi gian lận khi nhận hàng hóa như: nhận đủ hàng nhưng lại kê khai thiếu để đòi bồi thường

  • Khách hàng hoàn toàn có thể chủ động ngừng sử dụng dịch vụ của Ali và rút nốt số tiền còn lại ra khỏi hệ thống.

Trong trường hợp số dư trong tài khoản của Quý khách vẫn còn, Ali sẽ hoàn trả lại cho bạn trước khi chấm dứt dịch vụ.


II. Danh mục hàng hóa Ali không nhận đặt hàng và vận chuyển:

  • Vũ khí đạn dược, trang thiết bị kỹ thuật quân sự. (súng, đao, kiếm, dao kéo....)

  • Các chất ma túy và chất kích thích thần kinh, các loại hàng dạng bột.

  • Các mặt hàng thực phẩm - thực phẩm chức năng

  • Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, vật phẩm, ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng, chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Các loại vật phẩm hàng hóa mà nhà nước cấm lưu thông, cấm kinh doanh, cấm xuất khẩu, nhập khẩu.

  • Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và các chất gây nguy hiểm hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.

  • Sinh vật sống, thực vật sống.

(Nếu quý khách cố tình mua các vật trong trường hợp xảy ra bị cơ quan chức năng thu hồi quý khách sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước cơ quan pháp luật).